Tắc kẽ vòi trứng có thông được không?


Tắc kẽ vòi trứng là 1 trong các căn nguyên gây vô sinh bậc nhất ở đàn bà, vị trí kẽ vòi trứng thường sâu và cần dùng đến phẫu thuật nội soi hoặc cắt nối nếu không thể điều trị bằng thuốc. Hãy cùng chúng tôi Tìm hiểu thêm về căn bệnh này.

Tắc kẽ vòi trứng là gì?

Vòi trứng là 1 phòng ban quan trọng trong hệ thống cơ quan sinh sản của đàn bà. Đây là nơi nối giữa buồng trứng và tử cung, song song cũng là nơi tinh trùng và trứng sẽ tiếp xúc, tiến hành thời kỳ thụ tinh.

Vòi trứng với cấu trúc rỗng dài khoảng 9 – 12cm gồm 4 đoạn:

  • Đoạn loa

  • Đoạn bóng

  • Đoạn eo

  • Đoạn kẽ

Trong ấy đoạn kẽ là đoạn nối liền giữa vòi và tử cung, đây là điểm cuối của trứng thụ tinh trong vòi trứng trước khi vào tử cung làm cho tổ. Đoạn kẽ với chiều dài ngắn nhất trong cả 4 đoạn, chỉ khoảng 1 cm.

Tắc vòi trứng chỉ hiện tượng phần niêm mạc của ống vòi trứng bị sưng lên một cách thất thường hoặc bị đè nén khiến các con phố ống trở thành eo hẹp thậm chí là dính liền lại sở hữu nhau gây ra hiện tượng tắc nghẽn.

Tắc kẽ vòi trứng chính là phần tắc xuất hiện nay vị trí đoạn kẽ. Đây là căn bệnh phụ khoa gây tác động tới khả năng thụ thai của nữ giới.

thông thường, tinh trùng lên đường từ phía âm đạo đi qua tử cung, đi tới vòi trứng để gặp trứng thụ tinh. Trong khi ấy, trứng thì đi theo chiều ngược lại từ buồng trứng lăn xuống tử cung.

Trứng và tinh trùng thường tiếp xúc tại đoạn bóng, thụ tinh xong đi qua ống dẫn trứng (vòi trứng) để xuống làm cho tổ tại tử cung. Trong trường hợp trứng không được thụ tinh thì sẽ bị đào thải ra thân thể thông qua kinh nguyệt.

không những thế lúc bị tắc kẽ vòi trứng, quá trình này sẽ bị tác động và làm tinh trùng rất cạnh tranh trong việc xúc tiếp mang trứng, nếu như có tiếp xúc thì khả năng thụ thai cũng không cao.

Tắc kẽ vòi trứng được coi là 1 trong các bệnh phụ khoa khá rộng rãi do vi khuẩn, nấm, virus gây ra. Chúng thâm nhập vào cơ thể qua âm đạo đã bị viêm nhiễm hoặc bị lây lan trong máu, ngũ tạng.

Bệnh thường gặp ở nữ giới đã quan hệ tình dục đặc thù là các người nào với khuynh hướng quan hệ dục tình thiếu an toàn (không sử dụng bao cao su, quan hệ sở hữu nhiều người, ko vệ sinh sạch sẽ sau giai đoạn quan hệ tình dục,..) hoặc phụ nữ từng nạo phá thai, giải phẫu phần tử cung, buồng trứng.

Tắc kẽ vòi trứng hay tắc vòi trứng là nguyên cớ hàng đầu gây ra bệnh vô sinh ở đàn bà hay với thai ngoài tử cung. Đây có thể coi là 1 dạng bệnh biến chứng từ bệnh viêm nhiễm phụ khoa và cần phải đi rà soát sớm ngay khi mang các tín hiệu trước tiên.

Tắc kẽ vòi trứng sở hữu nguy hiểm không? Sở hữu thông được không?

Tắc kẽ trứng là căn bệnh khó sở hữu thể khinh thường, khi bị tắc kẽ vòi trứng mang một số trường hợp sẽ xảy ra đối sở hữu công đoạn kinh nguyệt hoặc thụ tinh:

  • Tinh trùng chẳng thể đi qua được đoạn tắc, không thể gặp được trứng để thụ tinh tạo ra hiện tượng khó có thai, hãn hữu muộn ở đàn bà. Đặc trưng nếu như tắc ở cả hai bên vòi trứng thì khả năng vô cơ lại càng cao.

  • Tinh trùng gặp được trứng và thụ tinh nhưng trứng chẳng thể đi qua phần tắc hẹp với thể gây ra trạng thái với thai ngoài dạ con. Sở hữu đa dạng trường hợp trứng thụ tinh tự tiêu biến được nhưng cũng với trường hợp trứng đã thụ tinh làm tổ ngay tại phần kẽ tắc. Do không mang khả năng giãn nở như tử cung nên ví như trứng cứ lớn mạnh và lớn dần lên thì sẽ gây ra hiện tượng vỡ vòi trứng.

  • Trứng bị tắc tại phần bị hẹp và tiêu biến như thông thường vào thời kì kinh nguyệt nhưng với khả năng dịch vẫn bị đọng lại gây ra chướng bụng dưới, đớn đau vào thời kì kinh nguyệt. Không những thế, bệnh nhân cũng sở hữu nguy cơ bị nhiễm trùng, hoại tử ví như cứ để dịch ứ đọng quá lâu.

như vậy, ta mang thể hiểu rằng tắc kẽ vòi trứng ko gây hiểm nguy đến người bệnh ngay trực tiếp nhưng hậu quả của bệnh hơi nặng nài nỉ. Ko chỉ vậy, đây là bệnh khó phát hiện ví như không đi khám thường xuyên nên càng khiến mức nguy hiểm của bệnh nâng cao cao.

Dù khá nghiêm trọng nhưng đây là căn bệnh sở hữu thể chữa được, phần tắc hoàn toàn mang thể khai thông được nhưng vẫn phải phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của bệnh nhân. Càng phát hiện sớm thì khả năng chữa bệnh lại càng cao.

Chính do vậy chúng tôi luôn khuyến cáo chị em nữ giới đặc thù những ai trong lứa tuổi sinh sản cần đi khám định kì hai lần/ năm để kiểm soát được các căn bệnh, dấu hiệu bệnh trong cơ thể. Những bệnh nhân có tiền sử với thai ngoài dạ con càng phải chú ý hơn tới việc khám định kỳ.

Anh chị em đọc còn có các câu hỏi gì về vấn đề tắc kẽ vòi trứng hãy chọn lựa thăm khám tại những hạ tầng uy tín như phòng khám Đa Khoa quốc tế Cộng Đồng tọa lạc tại số 193C1 Bà Triệu – Hai bà Trưng – TP. Hà Nội. Tại đây bệnh nhân sẽ được xét nghiệm để xác định bệnh xác thực trong khoảng đó đưa ra bí quyết điều trị phù hợp, sau khi điều trị người bệnh sẽ được kiểm tra xét nghiệm kỹ lưỡng để kiên cố bệnh đã khỏi hay chưa.

The post [Chuyên gia giải đáp] Tắc kẽ vòi trứng có thông được không? appeared first on Chào Bác Sĩ.

https://chaobacsi.com.vn/tac-ke-voi-trung-co-thong-duoc-khong.html 

Đọc thêm:

Tắc kẽ vòi trứng có thông được không, Tại sao con trai phải cắt bao quy đầu , Mẹo chống xuất tinh sớm

Viêm niệu đạo do lậu, Cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian, Xuất tinh sớm là gì

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia sẻ link social Chào Bác Sĩ

Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa

Chào Bác Sĩ