Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi


U xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở đàn bà. Bóc u xơ tử cung là cách điều trị ngoại khoa khi khối u với kích thước to, song song tránh những tai biến không mong muốn xảy ra.

Bóc u xơ tử cung qua nội soi

U xơ tử cung hay còn gọi là nhân xơ tử cung, xuất hiện ở cơ suôn sẻ của tử cung. Kích thước và số lượng khối u là khác nhau ở mỗi bệnh nhân. Nguồn cội hình thành u xơ ở tử cung thường được giải thích bằng sự gia nâng cao của nồng độ hormone estrogen trong cơ thể giới nữ. U xơ tử cung có thể tác động đến khả năng thụ thai, là một trong những nguồn cội gây nên vô cơ hiếm muộn ở phụ nữ

Bóc u xơ tử cung qua nội soi là cách điều trị ngoại khoa, giải phẫu sử dụng những dụng cụ được đưa vào ổ bụng qua các lỗ chọc ở thành bụng để tiến hành bóc và cắt bỏ khối u xơ để bảo tồn tất cả tử cung.

Nội soi bóc u xơ tử cung ngày một được phổ quát người chọn lọc vì phương pháp này ít lấn chiếm. Sau lúc mổ người bệnh sẽ sở hữu vết sẹo nhỏ, ít đau sau mổ, phục hồi mau lẹ hơn và giảm thời kì nằm viện cho người bệnh.

Những bước thực hành bóc u xơ tử cung qua nội soi

Người thực hành phẫu thuật bóc u xơ tử cung qua nội soi là bác sĩ chuyên khoa sản hay thầy thuốc khoa ngoại đã được đào tạo, đào tạo mổ nội soi và khoa học bóc u xơ qua nội soi. Không những thế trong ca mổ còn sở hữu thầy thuốc đã được tập huấn phụ mổ nội soi, bác sĩ hoặc kỹ thuật viên gây mê hồi sức và điều dưỡng viên làm người đưa công cụ.

Bước 1: Chuẩn bị

Người bệnh và gia đình được giảng giải lý do phải phẫu thuật. Trước lúc phẫu thuật, người bệnh sẽ được thầy thuốc Đánh giá, khám toàn thân và chuyên khoa để Đánh giá các bệnh lý hài hòa. Trả lời cho người bệnh và gia đình về nguy cơ và những tai biến mang thể xảy ra trong và sau lúc phẫu thuật, và ký giấy cam đoan đồng ý mổ.

Người bệnh sẽ được thụt toá, vệ sinh tư nhân, bụng và âm đạo, tắm bằng dung dịch sát khuẩn. Bên cạnh đó, người bệnh cần nhịn ăn, nhịn uống tối thiểu 8 tiếng trước lúc phẫu thuật

Bước 2: Tiến hành

Trước khi tiến hành giải phẫu, người bệnh được đặt ống thông tiểu, gây mê toàn thân và thở máy, sát khuẩn vùng bụng, đùi. Sau đấy tiến hành những bước phẫu thuật:

Thì 1: Chọc trocar và bơm CO2 vào ổ bụng

Thì 2: rà soát tử cung và các tạng xung quanh

Thì 3: Bóc khối u xơ

Thì 4: rà soát, cầm máu và tháo dỡ CO2

Sau lúc phẫu thuật bóc u xơ tử cung qua nội soi, người bệnh cần được theo dõi đặc biệt, dấu hiệu sinh tồn bao gồm: mạch, nhiệt độ, áp huyết.

Các tai biến với thể xảy ra sau giải phẫu nội soi bóc u xơ tử cung như:

  • Chảy máu sau mổ sở hữu thể do tuột chỉ hoặc lỏng nút buộc.

  • tín hiệu choáng tụt áp huyết, trạng thái thiếu máu cấp, ổ bụng sở hữu dịch... Phải mổ lại để cầm máu song song hồi sức tích cực, điều chỉnh rối loàn đông máu, bồi phụ thể tích tuần hoàn.

  • Viêm phúc mạc sau mổ thi thoảng gặp, phải tiến hành hồi sức, điều trị bằng kháng sinh hài hòa, liều cao và mổ lại để rửa ổ bụng, dẫn lưu.

Anh chị em đọc còn mang những câu hỏi gì về mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi hãy lựa chọn thăm khám tại những cơ sở vật chất y tế uy tín như phòng khám Đa Khoa quốc tế Cộng Đồng tọa lạc tại số 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – TP. Hà Nội.Tại đây các thầy thuốc sẽ thăm khám để đưa ra duyên do cụ thể và tư vấn cho người bệnh bí quyết điều trị hợp lý nhất.

The post Thông tin cần biết về mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi appeared first on Đa khoa Cộng Đồng.

https://haumontructrang.com.vn/mo-u-xo-tu-cung-bang-phuong-phap-noi-soi.html 

Đọc thêm:

Có thai ra khí hư màu nâu, Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi, Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không

Khí hư màu trắng sữa, U xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ, Sau khi đốt lộ tuyến bị ra máu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia sẻ link social Chào Bác Sĩ

Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa

Chào Bác Sĩ