U xơ tử cung có mang thai được không?


“U xơ tử cung với với thai được không” là lo lắng, băn khoăn của phần lớn chị em bởi ở độ tuổi sinh sản, phụ nữ thường mang tỷ lệ mắc bệnh u xơ tử cung khá cao. Cùng đọc để Tìm hiểu hiện tượng này nhé.

U xơ tử cung lúc sở hữu thai là tình trạng như thế nào?

U xơ tử cung là trạng thái bệnh khá đa dạng ở những mẹ bầu. Những nhân xơ tử cung này được hình thành từ những sợi cơ và mô tại tử cung. Trong công đoạn với thai, u xơ tử cung với khuynh hướng xuất hiện và phát triển mạnh là do khi này hệ nội tiết đang mất cân bằng, các hormone estrogen sinh dục đã bắt đầu thay đổi về số lượng. Điều này dẫn đến việc niêm mạc, độ dày những mô và các cơ ở tử cung đổi thay.

Trong suốt quá trình với thai, đông đảo những khối u xơ tử cung ko đổi thay về kích thước. Nhưng ở một số trường hợp, chúng vẫn với thể tăng kích thước trong giai 3 tháng đầu của thai kỳ.

Mắc bệnh u xơ tử cung sở hữu thể có thai được không?

thực tiễn nền y khoa đương đại đã chứng minh đàn bà mắc u xơ tử cung vẫn mang thể sở hữu thai. Bên cạnh đó, việc sở hữu thai chỉ nên vận dụng đối sở hữu những trường hợp cụ thể như sau:

U xơ tử cung sở hữu bầu được ko ví như ko sở hữu triệu chứng?

Trường hợp kích thước của khối u xơ tử cung nhỏ dưới 50mm và mẹ bầu không mang những triệu chứng tiêu biểu của bệnh u xơ tử cung. Mẹ bầu trong trường hợp này sở hữu thể có thai được thường nhật nhưng cần theo dõi chặt chẽ trong suốt quá trình có thai. Khối u có thể điều trị sau lúc sinh con xong.

Ở một số ít trường hợp, sau công đoạn với thai và sinh đẻ, cơ thể của chị em cũng thay đổi từ bên trong do đổi thay nội tiết tố. Vì thế, khối u cũng có thể bị teo lại và việc dòng bỏ khối u càng thuận lợi hơn rất nhiều.

U xơ tử cung có bầu được ko nếu như có triệu chứng?

Trường hợp kích thước khối u to hơn hoặc nhỏ hơn 50mm nhưng có các triệu chứng của u xơ tử cung thì cần mổ để bóc tách và mẫu bỏ khối u trước khi sở hữu thai. Để giảm thiểu nguy cơ sảy thai về sau, chị em không nên với thai sớm lúc tử cung chưa được phục hồi hoàn toàn. Chị em sở hữu thể mang thai thường ngày sau ngày phẫu thuật bóc tách khối u khoảng một năm.

ví như trong trường hợp chị em bị thống kinh (tình trạng tử cung phải co bóp để tống máu trong cơ thể ra ngoài gây đau bụng dưới, thỉnh thoảng đau nhói và mỏi mệt, quá sức chịu đựng) sẽ khiến việc bóc tách khối u trở thành cạnh tranh. Việc điều trị bệnh vì vậy mà mất rộng rãi thời gian, tỷ lệ sở hữu thai rất tốt.

Bởi lúc những khối u to dần lên làm đổi thay nội mạc tử cung sẽ gây khó khăn cho thời kỳ trứng khiến cho tổ. Song song mang đó, u xơ tử cung sở hữu thể khiến tắc vòi trứng hoặc che giấu đi lỗ tử cung dẫn tới việc trứng và tinh trùng không gặp được nhau, giảm khả năng thụ thai. Khi gặp trường hợp này, chị em nên thăm khám để được bác sĩ giải đáp để quyết định với mang thai trong thời kỳ này hay ko.

Anh chị em đọc còn có các thắc mắc gì về u xơ tử cung với sở hữu thai được không hãy chọn lựa thăm khám tại những cơ sở vật chất y tế uy tín như phòng khám Đa Khoa quốc tế Cộng Đồng tọa lạc tại số 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – TP. Hà Nội.Tại đây những thầy thuốc sẽ thăm khám để đưa ra khởi thủy cụ thể và giải đáp cho người bệnh cách điều trị hợp lý nhất.

The post U xơ tử cung có mang thai được không? Có những vấn đề nào cần lưu ý? để sử dụng hiệu quả appeared first on Đa khoa Cộng Đồng.

https://haumontructrang.com.vn/u-xo-tu-cung-co-mang-thai-duoc-khong.html

Đọc thêm:

Mới có thai có ra khí hư không, u xơ tử cung có mang thai được không, thuốc đặt chữa viêm lộ tuyến

Ra khí hư màu trắng đục, Chữa u xơ bằng tam thất, Đốt lộ tuyến bao lâu thì khỏi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia sẻ link social Chào Bác Sĩ

Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa

Chào Bác Sĩ