Khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt

Tình trạng ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt là vấn đề được quan tâm bởi hầu hết chị em nữ giới. Ra khí hư màu nâu là dấu hiệu cảnh báo tới sức khỏe của bản thân có thể mắc 1 số bệnh lý phụ khoa. Chính do vậy, hãy đọc bài viết sau để Cả nhà nữ có mẫu nhìn rõ hơn về vấn đề này.

Hiện tượng ra bạch đái màu nâu trước kỳ kinh nguyệt

Ra bạch đái màu nâu trước kỳ kinh nguyệt là hiện tượng chảy máu ở âm đạo mà không ít chị em phái đẹp có nguy cơ đối mặt. Dù rằng đây là hiện trạng thường ngày và sở hữu thể xảy ra trước mỗi chu kỳ như tín hiệu dự đoán đón chờ kinh nhưng nếu đi kèm sở hữu những dấu hiệu nhất thiết cũng là một điều đáng lo ngại.

Bình thường, bạch đái sẽ ở dạng dịch lỏng, ko mùi và có màu trắng hoặc trong suốt. Không những thế, bạch đái với thể thay đổi màu sắc hoặc kết cấu tùy vào tình trạng sức khỏe của bạn và thời khắc trong chu kỳ. Ví như bạn bắt gặp trạng thái dịch tiết màu nâu trước ngày đèn đỏ đi kèm 1 số triệu chứng bất thường thì bạn cần hết sức cẩn trọng, vì đây mang thể đây là triệu chứng của 1 số bệnh lý hiểm nguy như nhiễm trùng âm đạo, mất cân bằng nội tiết tố, bệnh phụ khoa,...

Duyên cớ ra khí hư màu nâu

Bong nội mạc tử cung sớm

Đây là hiện tượng thường xảy ra trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Bởi giả dụ vào thời điểm này, lượng hormone prostaglandin sản sinh quá mức sẽ gây co bóp tử cung mạnh mẽ. Điều này khiến niêm mạc tử cung bị bong ra trước chu kỳ kinh nguyệt, lẫn máu có khí hư.

Máu báo thai

Ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt cũng là một tín hiệu báo “tin vui” cho các chị em. Bởi trong thời kỳ cấy thai, một phần nhỏ nội mạc tử cung sẽ bong ra làm cho khí hư hòa lẫn máu và chuyển sang màu nâu.

Viêm vùng chậu

Đây là một căn bệnh nhiễm trùng cổ tử cung và tử cung khá hiểm nguy. Các triệu chứng đi kèm của bệnh bao gồm ra bạch đái màu nâu trước kỳ kinh nguyệt, sốt, tiểu rát, đau ở vùng xương chậu và sau khi quan hệ,...

Bệnh kín về tình dục

1 số bệnh tình dục như lậu hay chlamydia cũng khiến âm đạo ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh dấu hiệu bạch đái màu nâu thì bệnh còn đi kèm sở hữu các triệu chứng khác như khí hư với mùi, tiểu rát,...

Ung thư cổ tử cung

Ra khí hư màu nâu đỏ trước kỳ kinh mang thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ ung thư cổ tử cung rất nghiêm trọng ở phụ nữ. Chính vì thế chị em không nên coi thường, lúc thấy tín hiệu này thì nên đi khám để sớm mang biện pháp điều trị.

Giải pháp phòng hạn chế và khắc phục hiện trạng khí hư màu nâu

Ngoài màu sắc khí hư ra, thì chị em cũng phải quan tâm tới những tín hiệu khác như mùi hôi khó chịu, ra bạch đái đi kèm sở hữu cảm giác đau hoặc co thắt cơ cũng như xuất hiện các chứng ngứa ngáy ở âm đạo. Việc khám sớm sẽ giúp thời kỳ chữa trị sẽ đạt hiệu quả cao hơn cũng như góp phần chóng vánh cải thiện được hiện trạng cho bản thân.

Bên cạnh đó, chị em phụ nữ cũng cần quan tâm những điều sau đây để phòng hạn chế và giải quyết tình trạng ra bạch đái màu nâu trước kỳ kinh nguyệt:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng bí quyết, đặc biệt là vào những thời khắc mẫn cảm, và trước và sau khí quan hệ dục tình.

  • Ko thụt rửa sâu vào âm đạo.

  • Tránh quan hệ dục tình , nếu như trong giai đoạn xảy ra hiện tượng bất thường. Dùng bao cao su khi quan hệ để không lây nhiễm bệnh (nếu có).

  • Ko tự tiện tiêu dùng các chiếc thuốc tây lẫn những bài thuốc dân gian nếu như chưa được thầy thuốc cho phép tiêu dùng.

  • Giảm thiểu dùng những loại xà phòng, dung dịch vệ sinh mang tính gột rửa cao.

  • Cần nhanh chóng tới các bệnh viện uy tín để được thăm khám, kiểm tra.

Anh chị em đọc còn mang những nghi vấn gì về khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt hãy tuyển lựa thăm khám tại các cơ sở vật chất uy tín như phòng khám Đa Khoa quốc tế Cộng Đồng tọa lạc tại số 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – TP. Hà Nội. Tại đây bệnh nhân sẽ được xét nghiệm để xác định bệnh chuẩn xác trong khoảng đấy đưa ra bí quyết điều trị thích hợp, sau lúc điều trị người bệnh sẽ được kiểm tra xét nghiệm chu đáo để kiên cố bệnh đã khỏi hay chưa.

The post Tình trạng khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt có đáng lo không? appeared first on Chào Bác Sĩ.

https://chaobacsi.com.vn/tinh-trang-khi-hu-mau-nau-truoc-ky-kinh-nguyet-co-dang-lo-khong.html 

Đọc thêm:

Khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt, Chữa u xơ tử cung bằng trinh nữ hoàng cung, Chi phí áp lạnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khí hư màu xanh như nước mũi, Mổ bóc tách u xơ tử cung, Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia sẻ link social Chào Bác Sĩ

Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa

Chào Bác Sĩ