Mổ bóc tách u xơ tử cung


U xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường gặp nhất ở đàn bà ở độ tuổi trong khoảng 30 – 45 tuổi. Phần nhiều các khối u xơ tử cung đều là lành tính, bên cạnh đó vẫn có các trường hợp cần phải giải phẫu bóc u xơ tử cung.

Giải phẫu bóc tách u xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung hay còn có tên gọi khác là nhân xơ tử cung và thường xuất hiện ở cơ suôn sẻ của tử cung. Duyên cớ gây ra u xơ tử cung được cho là do sự gia tăng nồng độ hormone estrogen trong cơ thể phụ nữ.

Bệnh u xơ tử cung gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng thụ thai và đây cũng là một trong các cỗi nguồn chính gây ra trạng thái vô cơ thi thoảng muộn ở đàn bà. Bóc u xơ tử cung là bí quyết đơn giản để điều trị bệnh cũng như tránh những biến chứng hiểm nguy mà bệnh có thể gây ra.

Các trường hợp cần mổ u xơ tử cung, gồm:

  • U xơ tử cung mang kích thước to tương đương với một tử cung mang thai khoảng 12 tuần, gây chèn lấn, kì quái tử cung hoặc cản trở khả năng sở hữu thai (sảy thai, sinh non, dị hình thai nhi)

  • Xuất hiện triệu chứng chèn ép niệu quản, gây thận ứ nước

  • Bệnh nhân bị rong kinh, rong huyết hoặc cường kinh kéo dài điều trị nội thất bại

  • U xơ tử cung với cuống hoặc cuống xoắn

  • U xơ tử cung lớn mạnh mạnh sau mãn kinh

  • Khối u nằm trong dây chằng rộng

  • Bác sĩ nghi ngờ ung thư hóa.

Các nguy cơ sẽ gặp phải lúc trì hoãn mổ u xơ tử cung

Việc trì hoãn điều trị u xơ tử cung sẽ khiến cho các khối u càng ngày càng to, gây ra những biến chứng khiến cho ảnh hưởng nặng nề hà đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hằng ngày của người bệnh:

  • Đau vùng chậu

  • Bị chậm kinh, rong kinh dẫn đến thiếu máu hiểm nguy

  • Đời sống sinh hoạt vợ chồng bị đảo lộn

  • Tác động thụ động tới tâm lý cũng như hạnh phúc gia đình.

Đặc thù, có sự lớn mạnh của u xơ, nó làm cho đổi thay lớp nội mạc tử cung khiến cho trứng đã thụ tinh gặp vấn đề lúc làm tổ trong lòng tử cung. Trường hợp u xơ mang kích thước lớn ở cổ tử cung, vòi tử cung sẽ cản trở tinh trùng gặp trứng để thụ tinh.

Nghiêm trọng hơn, ngay cả khi đã sở hữu thai, u xơ tử cung cũng làm thai nhi khó phát triển bình thường,dễ bị sảy thai, sinh non và các biến chứng khác.

Cả nhà đọc còn với các thắc mắc gì về mổ bóc tách u xơ tử cung hãy lựa chọn thăm khám tại các hạ tầng y tế uy tín như phòng khám Đa Khoa quốc tế Cộng Đồng tọa lạc tại số 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – TP. Hà Nội.Tại đây những thầy thuốc sẽ thăm khám để đưa ra nguồn cội cụ thể và tư vấn cho người bệnh cách thức điều trị hợp lý nhất.

The post Mổ bóc tách u xơ tử cung có cần thiết không, khi nào phải tiến hành mổ? appeared first on Đa khoa Cộng Đồng.

https://haumontructrang.com.vn/mo-boc-tach-u-xo-tu-cung.html

Đọc thêm:

Khí hư màu xanh như nước mũi, Mổ bóc tách u xơ tử cung, Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt

Khí hư màu trắng đục và vón cục, Mổ u xơ tử cung có đau không, Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia sẻ link social Chào Bác Sĩ

Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa

Chào Bác Sĩ